health

vehicles

business

5 cách dọn dẹp lại các thiết bị công nghệ

Một trong những nhược điểm lớn nhất của các thiết bị công nghệ đó là tưởng chừng gọn nhẹ nhưng lại vô cùng lộn xộn. Bạn có thể lưu trữ lượng dữ liệu khổng lồ và vô cùng bừa bộn nhưng lại không hề nhận ra điều này. Dịp năm mới, tại sao không thử dọn dẹp lại máy tính, điện thoại của mình để có được một khởi đầu trọn vẹn, may mắn hơn? Hãy cùng Mobay tham khảo 5 bí kíp làm ngăn nắp các thiết bị của mình cho năm 2015 này nhé. 

1. Sắp xếp các thư mục
Điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ để có thể lưu trữ dữ liệu một cách ngăn nắp là từ bỏ thói quen download tất tần tật mọi thứ về desktop! Rất nhiều người mắc phải thói quen này khiến cho desktop lúc nào cũng ngập tràn những file rác. Ngoài nguyên tắc này thì bạn cũng có thể sử dụng những công cụ dọn dẹp tự động như Fences hoặc RocketDock, hai phần mềm tương đối uy tín mà Mobay khuyến khích các bạn nên sử dụng. 
2. Sắp xếp lại danh bạ
Có bao nhiêu danh bạ có được trong điện thoại của bạn? Nếu bạn là một người có mối quan hệ xã hội rộng, hãy học cách sắp xếp các địa chỉ liên lạc của mình một cách thật khoa học. Những ứng dụng như DW Contacts & Phone & Dialer có thể là một gợi ý tốt cho việc sắp xếp lại danh bạ. Bạn cũng có thể sử dụng ScanBizCards nếu bạn ưa thích phong cách danh thiếp.
 
3. Quản lý kho thư viện giải trí
Kho âm nhạc cũng là một vấn đề đau đầu nếu như bạn là một người ưa thích sưu tập các bài nhạc. Mobay xin giới thiệu phần mềm Carousel, một ứng dụng sắp xếp ảnh khá nổi tiếng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Picasa, một phần mềm tương thích với Google Drive giúp sắp xếp lại dữ liệu cho tài khoản Google của bạn. 
4. Rà soát lại mật khẩu 
Rất nhiều người đặt ra nhiều mật khẩu cho bản thân nhưng lại quên không lưu lại những mật khẩu này, dẫn đến việc nhiều tài khoản bị khóa vì không nhớ được mật khẩu. Chỉ cần một vài thao tác nhỏ, lưu trữ mật khẩu ở một nơi nào đó bí mật, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đặt ra nhiều mật khẩu khác nhau cho các tài khoản của mình. 
Hi vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn quản lý dữ liệu dễ dàng, ngăn nắp và hiệu quả hơn, nhất là trong dịp năm mới với nhiều công việc mới. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét